Mức lương khủng được nhà hàng giải thích là chi trả cho công việc tay chân hoàn toàn, lặp đi lặp lại, đứng cả ngày và có rất ít cơ hội thăng tiến.
>10 công việc sẽ hưởng lương cao tại Mỹ

Chỉ trong một thời gian ngắn, chủ nhà hàng Sakae Sushi đã nhận được khoảng 300 đơn xin việc vào vị trí nhân viên rửa bát. Thông báo tuyển người của họ đã gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua khi quản lý nhà hàng - ông Douglas Foo tuyên bố trả lương 3.000 đôla Singapore (51 triệu đồng) mỗi tháng cho vị trí này.

Tuần trước, Foo đã khẳng định trên trang Facebook của nhà hàng rằng đây là sự thật, nhưng rất nhiều người vẫn còn tỏ ra hoài nghi cho rằng đây chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi của Sakae Sushi.

Sakae Sushi đang tuyển nhân viên rửa bát với mức lương hơn 51 triệu đồng. Ảnh: Soshiok
Sakae Sushi đang tuyển nhân viên rửa bát với mức lương hơn 51 triệu đồng. Ảnh: Soshiok

Giám đốc nhãn hiệu và truyền thông của nhà hàng - Gregg Lewis cho biết họ sẽ trực tiếp tuyển dụng vị trí này thay vì qua công ty môi giới như trước kia. Ông cũng giải thích mức lương này chưa trừ CPF (khoản giảm trừ để khuyến khích các cá nhân tiết kiệm cho thời gian nghỉ hưu). Tuy nhiên, Lewis từ chối tiết lộ liệu rằng họ có được thêm khoản phúc lợi nào nữa hay không.

Theo ông, nhân viên rửa bát sẽ làm việc tại Sakae 6 ngày một tuần, từ 10h30 sáng đến 10h30 tối, kể cả ăn trưa, tối và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thời gian nghỉ ngơi không được thông báo chi tiết. Ông cũng cho biết không có hạn chế về tuổi tác, ngoại hình hay trình độ khi tuyển dụng, miễn họ là người Singapore.

Douglas Foo thông báo tuyển 10 người, nhưng ông Lewis nói rằng con số này có thể thay đổi vì Sakae Sushi vẫn đang mở rộng hoạt động. Ông giải thích họ trả lương cao cho những người này là vì "Đây là công việc tay chân hoàn toàn, lặp đi lặp lại, đứng cả ngày và có rất ít cơ hội thăng tiến".

Tuy nhiên, cư dân mạng Singapore vẫn tỏ ra rất bất mãn với việc tuyển dụng của nhà hàng này. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chay Sakae Sushi vì cho là hành động của chủ nhà hàng sẽ gây ấn tượng xấu là công nhân Singapore đang đòi hỏi quá cao so với năng lực.

Hà Thu

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :89 - Tổng truy cập : 91,126,782