Vincom và Vinpearl sáp nhập'>

Bản đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh của Vingroup tập trung vào lĩnh vực liên quan đến điện, nước.
>4 đại gia chứng khoán 'giàu' hơn gói cứu trợ 29.000 tỷ đồng
>Vincom và Vinpearl sáp nhập

Tập đoàn Vingorup (VIC) thông báo bổ sung thêm 7 ngành nghề kinh doanh. Trong đó, lĩnh vực điện nước được tập đoàn này đặc biệt quan tâm.

Công ty của ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục mở rộng sang kinh doanh điện nước. Ảnh: T.A
Công ty của ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục mở rộng sang kinh doanh điện nước. Ảnh: Vinacorp

Cụ thể, 7 ngành nghề bổ sung của Vingroup gồm: Sản xuất, truyền tải và phân phối điện; Khai thác, xử lý và cung cấp nước; Lắp đặt hệ thống điện; Lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, lò sưởi và điều hòa không khí; Thoát nước và xử lý nước thải; Thu gom rác thải không độc hại; Dịch vụ hệ thống đảm bảo an toàn.

Đồng thời VIC cũng muốn làm rõ hơn ngành nghề đã đăng ký là Xây dựng dân dụng và công nghệ. Theo đó, ngành nghề này sẽ được tách ra cho cụ thể hơn, gồm: Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ; Xây dựng công trình công ích; Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác; Phá dỡ; Chuẩn bị mặt bằng; Lắp đặt hệ thống xây dựng khác; Hoàn thiện công trình xây dựng; Hoạt động xây dựng chuyên dụng khác.

Quyết định thêm ngành nghề kinh doanh của Vincom được thực hiện sau chậm nhất là 3 tháng kể từ ngày 17/7. Gần 90% cổ đông của VIC đã đồng ý với quyết định trên.

Từ 1/7, thị trường phát điện cạnh tranh được chính thức bắt đầu. Đây chính là bước đầu trong lộ trình phát triển thị trường điện tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu đưa cạnh tranh vào khâu phát điện, đảm bảo sự minh bạch trong hoạt động vận hành và định giá điện, thu hút đầu tư phát triển các nguồn điện mới. Tuy nhiên, mặc dù lập cácTổng công ty phát điện song những doanh nghiệp này vẫn thuộc Tập đoàn Điện lực VN (EVN) nên các chuyên gia nhìn nhận thị trường điện vẫn gần như độc quyền.

Tuấn Lân

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :77 - Tổng truy cập : 91,351,764