'EVN đang lỗ, làm sao giảm được giá điện''>

Bộ Công Thương giao Vụ Tài chính khẩn trương phối hợp với các đơn vị tiến hành đánh giá lại tài sản của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại công ty mẹ và các đơn vị trực thuộc.
>Năm sau ngành điện sẽ 'hết lỗ'
>'EVN đang lỗ, làm sao giảm được giá điện'

Yêu cầu này được đưa ra trong Chỉ thị số 13 về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Theo đó, Bộ yêu cầu Cục Điều tiết Điện lực chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị có liên quan đề xuất và thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư thuỷ điện nhỏ thông qua việc điều chỉnh tăng giá mua điện của EVN.

Cục Điều tiết Điện lực và EVN sẽ phải thống nhất tính toán để thanh toán tiền cho sản lượng điện đã phát lên lưới điện quốc gia trước khi hợp đồng mua bán điện được ký của Nhà máy DAP Đình Vũ và Nhà máy Đạm than Ninh Bình thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem). Tập đoàn Điện lực phải xem xét nâng giá mua điện cho đơn vị thuộc Vinachem cùng hai nhà máy điện Na Dương, Cao Ngạn thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã phát điện bán cho EVN.

Bộ Công Thương giao Vụ Tài chính khẩn trương phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tiến hành đánh giá lại tài sản của EVN tại công ty mẹ và các đơn vị trực thuộc, làm thủ tục tăng vốn điều lệ của công ty mẹ và các đơn con. Số liệu công bố trước đó cho thấy tổng vốn điều lệ của EVN là 143.404 tỷ đồng.

Năm 2010-2011 do nhu cầu tăng cao, mà thời tiết lại hạn hán, EVN phải mua điện giá cao chạy dầu nên lỗ lần lượt là 8.000 tỷ và 3.000 tỷ đồng. Tính đến 31/12/2011, tổng số chênh lệch tỷ giá đã qua kiểm toán là 26.000 tỷ. Khoản chênh lệch tỷ giá phải phân bổ dần vào giai đoạn 2012-2015.

Bộ cũng yêu cầu Tổng cục Năng lượng tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án trong ngành điện. Tổng cục phải kết thúc đàm phán về cam kết bảo lãnh Chính phủ đối với Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn để chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy; đẩy nhanh tiến độ xây dựng và trình Thủ tướng phê duyệt cơ chế để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án trong tổng sơ đồ VII.

Vụ công nghiệp nặng tháo gỡ khó khăn cho dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2, nhà máy gang thép Lào Cai thông qua việc làm việc với ngân hàng bổ sung vốn cho dự án, đôn đốc việc hoàn thiện và chạy thử có tải nhà máy Alumin Tân Rai. Vụ công nghiệp nhẹ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất với Ngân hàng Nhà nước tìm nguồn tài trợ trung và dài hạn cho doanh nghiệp dệt may, da giày, chế biến gỗ.

Lan Chi

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :82 - Tổng truy cập : 91,175,917