Ngoài tiền thưởng và lương bổng theo hợp đồng hằng năm, những vận động viên này còn kiếm bộn từ quảng cáo cho các thương hiệu lớn như Nike, Coca Cola..
>Những màn quảng cáo ấn tượng mùa Olympic
>Trận bóng bàn 115 tỷ USD tại Olympic

Olympic tại Anh năm nay có sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 204 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Phần lớn họ đều được nhận nhiều khoản tiền hấp dẫn từ các nhà tài trợ hoặc chính phủ trong nước nhằm hỗ trợ hoạt động thi đấu. Dưới đây là danh sách các vận động viên có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua do Forbes thống kê.

1. Roger Federer

Thu nhập năm ngoái: 54,3 triệu USD.

Federer vừa lập kỷ lục mới với chiếc cúp thứ 7 trong sự nghiệp của anh tại mùa giải Wimbledon. Chiến thắng này đã đưa Roger lên vị trí hàng đầu thế giới và giúp anh trụ lại trong bảng xếp hạng nhiều tuần sau đó. Năm 2008, tay vợt xuất sắc cũng giành 2 huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh.

2. LeBron James

Thu nhập năm ngoái: 53 triệu USD.

James trở thành ngôi sao bóng rổ hàng đầu thế giới sau khi giành danh hiệu NBA và đoạt giải MVP lần thứ 3. Không chỉ vậy, anh còn là gương mặt quảng cáo cho rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, McDonald’s, Coca Cola… James tiếp tục góp mặt trong thế vận hội lần thứ 3 và đại diện cho nước Mỹ.

3. Kobe Bryant

Thu nhập năm ngoái: 52,3 triệu USD.

Thu nhập của Bryant trong mùa giải 2011-2012 đã giảm 5 triệu USD do NBA bớt 20% số lượng cuộc thi. Tuy nhiên, những vật dụng gắn liền với tên tuổi Bryant như chiếc áo anh mặc cũng trở thành sản phẩm bán chạy nhất tại Trung Quốc, châu Âu và châu Mỹ Latin trong suốt mùa giải năm ngoái. Trong đội hình, Bryant là người nhiều tuổi nhất, 33.

4. Maria Sharapova

Thu nhập năm ngoái: 27,1 triệu USD.

Năm ngoái, Sharapova kiếm được 5,1 triệu tiền thưởng khi tham gia 4 giải đấu, trong đó có danh hiệu Pháp mở rộng, và hoàn thành sự nghiệp Grand Slam của cô. Tuy nhiên, cô kiếm bộn tiền chủ yếu từ việc quảng cáo cho các nhà tài trợ như Evian, Head, Nike, Samsung… Năm nay, Sharapova sẽ lần đầu tham dự Olympic và là phụ nữ Nga đầu tiên cầm cờ trong chương trình mở màn.

5. Kevin Durant

Thu nhập năm ngoái: 25,5 triệu USD.

Nhà vô địch 3 lần giành danh hiệu NBA vừa hoàn thành năm đầu tiên trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm đối với đội Oklahoma City Thunder. Ngoài ra, hợp đồng 7 năm quảng cáo cho Nike còn giúp anh thu về 13 triệu USD. Một số thương hiệu khác Kevin hợp tác có Sprint, Gatorade, Panini, General Electric và 2k Sports. Năm nay là lần đầu tiên Kevin tham gia sự kiện Olympic.

6. Carmelo Anthony

Thu nhập năm ngoái: 22,9 triệu USD.

Anthony ký hợp đồng 4 năm với đội New York Knicks trị giá 61 triệu USD. Ngoài ra, Carmelo còn kiếm thêm 8 triệu USD từ quảng cáo vào năm ngoái, chủ yếu từ thương hiệu Nike’s Jordan. Sự kiện Olympic năm nay sẽ là lần thứ 3 Carmelo tham gia.

7. Usain Bolt

Thu nhập năm ngoái; 20,3 triệu USD.

Bolt được kỳ vọng là ngôi sao sáng giá cho Olympic mùa hè 2012 sau khi giành 3 giải vàng ở Olympic 2008 với kỷ lục thế giới ở môn chạy nước rút 100-200m. Đồng thời, thu nhập của Bolt cũng cóđóng góp lớn từ việc quảng cáo và tiền thưởng do nhà tài trợ trao tặng cho những kỷ lục trên. Những đối tác quảng cáo bao gồm Gatorade, Hublot, Nissan Motor và Visa, tuy nhiên, nhà tài trợ lớn nhất của Bolt là Puma với bản hợp đồng trị giá 9 triệu USD hằng năm.

8. Novak Djokovic

Thu nhập năm ngoái: 19,8 triệu USD.

2011 là một trong những năm thành công nhất sự nghiệp tennis của tay vợt Djokovic. Anh chiến thắng 3 danh hiệu Grand Slam và nhận số tiền thưởng kỷ lục 12,6 triệu USD. Đồng thời, Djokovic cũng mới ký hợp đồng quảng cáo quần áo cho hãng Uniglo của Nhật vào tháng 5 sau khi chia tay hãng Sergio Tacchini. Năm 2008, anh từng giành huy chương đồng tại Olympic Bắc Kinh.

9. Chris Paul

Thu nhập năm ngoái: 19,2 triệu USD.

Hồ sơ của Paul trở nên đắt giá sau lần chuyển nhượng từ New Orleans sang Los Angeles theo hợp đồng với đội Clipper. Anh đã giúp đội tuyển này đạt kỷ lục cao nhất trong lịch sử. Các nhà tài trợ của Paul gồm thương hiệu Nike’s Jordan, Jeep, Powerade và Upper Deck. Năm 2008, Paul cũng từng dẫn dắt đội tuyển Mỹ thi đấu Olympic.

10. Li Na

Thu nhập năm ngoái: 18,4 triệu USD.

Danh hiệu Pháp mở rộng năm 2011 của Li đã giúp cô trở thành tay vợt châu Á đầu tiên chiến thắng giải Grand Slam đơn. Dù tình hình chung trên thị trường tài trợ đang tiến triển rất chậm chạp, Li Na vẫn ký được 7 hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu đôla sau những thành tích nổi bật. Các đối tác của Li gồm Babolat, Haagan-Daaz, Nike, Samsung, Mercedes và nhiều công ty Trung Quốc. Năm nay sẽ là năm thứ 3 Li đại diện cho Trung Quốc tham gia Olympic, lần đầu diễn ra khi cô mới 18 tuổi.

Tường Vi

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :78 - Tổng truy cập : 91,342,567