UBND tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định kiểm điểm, rút kinh nghiệm lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc về công tác quản lý đất đai liên quan tới việc Công ty Nguyên Long Sơn (Trung Quốc) mua hơn 60 ha đất tại đây.
>Nghi vấn doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư chui tại Bình Thuận

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Ngọc Hai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết tỉnh đã ra quyết định kiểm điểm về vụ việc Công ty Nguyên Long Sơn (Trung Quốc).

Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc Nguyễn Thanh Đạt xác nhận: "Theo quyết định, UBND huyện Hàm Thuận Bắc bị kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác quản lý đất đai. Địa phương đã có sơ hở trong vụ việc này".

UBND huyện Hàm Thuận Bắc được cho là đã thiếu chặt chẽ khi cho phép chuyển mục đích sử dụng từ đất lúa sang đất kinh doanh tại xã Hàm Chính. Cuộc họp cuối tuần trước của UBND tỉnh Bình Thuận với các bên liên quan trong vụ việc kết luận ông Phạm Phú Thạnh đã chuyển nhượng 60 ha đất cho Công ty Nguyên Long Sơn.

Một thông tin khác cũng khẳng định ngoài ông Thạnh, còn có hộ dân khác ở xã Hàm Đức bán hơn 12.000 m2 đất lúa cho một công ty là thành viên của Nguyên Long Sơn. Hồ sơ chuyển nhượng đã được nộp lên huyện.

"Chúng tôi đã trả hồ sơ, người dân đăng ký chuyển nhượng nhưng địa phương không cho phép. Hiện ông Zhong Heng Shan quốc tịch Trung Quốc, chủ Công ty Nguyên Long đã rút khỏi vụ đầu tư này", ông Đạt nói.

Giữa tháng 7, vụ việc doanh nghiệp Trung Quốc mua bán đất tại tỉnh Bình Thuận để đầu tư "chui" bị phát hiện. Theo đó, ông Phạm Phú Thạnh đã giúp ông Zhong thành lập công ty rồi đưa ông này vào nắm giữ quyền kiểm soát công ty, chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất kinh doanh...

Tiếp theo, ông Thạnh lại ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Zhong khoảng 60 ha đất nông nghiệp tại xã Hàm Chính và gần 50.000 m2 đất cạnh quốc lộ 1A thuộc xã Hàm Đức để ông Zhong đầu tư trồng thanh long, xây dựng nhà xưởng chế biến. Sự việc vỡ lở khi Ủy ban tỉnh Bình Thuận không chấp nhận cấp giấy phép đầu tư xây nhà xưởng cho ông Zhong do "có yếu tố nước ngoài".

Trả lời báo chí sau đó, ông Zhong Heng Shan cho biết trong vụ việc này ông cũng là nạn nhân của "cò", "không hiểu luật Việt Nam và bị xúi giục".

Thanh Nhật

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :45 - Tổng truy cập : 91,331,347