Bernard Arnault, người giàu nhất nước Pháp và cũng là ông chủ thương hiệu lừng danh LVMH, vừa nộp đơn xin làm công dân nước Bỉ.
>Bernard Arnault, người giàu nhất châu Âu

Tờ báo Bỉ La Libre Belgique là nơi đầu tiên tung ra thông tin Chủ tịch kiêm CEO của nhãn hàng xa xỉ LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) xin nhập quốc tịch nước này vào hôm cuối tuần.

Thông tin này gây bất ngờ cho người Pháp, nhất là khi nó diễn ra đúng vào thời điểm nhạy cảm. Trước đó không lâu, Tổng thống Pháp François Hollande đề xuất tăng thuế thu nhập cá nhân đối với tầng lớp giàu nhất, lên tới 75% đối với những người kiếm được trên một triệu euro mỗi năm. Đây là tỷ lệ cao hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới, kể cả ở các nền kinh tế phát triển nhất.

Đề xuất trên đã châm ngòi cho hàng loạt cuộc tranh cãi tại Pháp. Theo tờ Le Monde, bản thân tỷ phú LVMH đã có cuộc gặp với Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault hồi tuần trước, và cảnh báo rằng chính sách thuế thu nhập đặc biệt có thể gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng. Người phát ngôn LVMH xác nhận thông tin về cuộc gặp, nhưng cho biết hai bên đã bàn luận về nhiều chủ đề, từ chính trị đến tính cạnh tranh của nước Pháp chứ không chỉ riêng thuế.

Francois Hollande
Là ông chủ của LVMH, Bernard Arnault còn là người giàu nhất châu Âu với tài sản 41 tỷ USD. Ảnh: therisetowealth.com

LVMH cũng đã xác nhận thông tin xin nhập tịch Bỉ của Bernard Arnault, nhưng phủ nhận tin đồn rằng ông này muốn trốn mức thuế cao tại Pháp. Công ty cho biết Arnault có nhiều mối quan hệ đặc biệt với nước Bỉ, cả về cá nhân lẫn trên phương diện kinh doanh. "Đó là những lý do ông Arnault muốn được mang hai quốc tịch", LVHM cho biết.

Tờ Wall Street Journal cho rằng sau khi có quốc tịch mới, vị tỷ phú 63 tuổi vẫn giữ quốc tịch Pháp, đồng thời tiếp tục sống ở Pháp, do đó sẽ phải đóng thuế theo luật nước này.

Tuy nhiên, có những nguồn tin cho rằng nếu ông Arnault trở thành công dân của hai nước, ông có quyền chọn đóng thuế thu nhập ở đâu tùy thích. Theo luật Bỉ, một người có thể xin làm công dân sau khi sống tại đây ít nhất 3 năm. Một số trường hợp có thể được châm chước nếu có nhiều mối quan hệ đặc biệt.

Với tổng tài sản 41 tỷ USD, hiện ông là người giàu nhất nước Pháp và xếp thứ tư trên thế giới theo thống kê của Forbes.

Anh Đức

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :80 - Tổng truy cập : 91,078,581