Lần đầu tiên Mark Zuckerberg lên tiếng kể từ khi giá trị công ty không ngừng đi xuống, và những từ đầu tiên lại là "đáng thất vọng", nhưng tin tưởng tình hình sẽ thay đổi trong tương lai.
> Cổ phiếu của Facebook lập đáy mới
>CEO Facebook 'mất' 600 triệu USD chỉ trong một ngày

Mark Zuckerberg lần đầu tiên lên tiếng về giá trị Facebook sau chuỗi ngày rớt giá. Ảnh: AP
Mark Zuckerberg lần đầu tiên lên tiếng về giá trị Facebook sau chuỗi ngày rớt giá. Ảnh: AP

Tại hội nghị TechCrunch được tổ chức tại San Francisco (Mỹ) hôm thứ Ba tuần này, CEO Mark Zuckerberg của mạng xã hội Facebook lần đầu tiên lên tiếng về vấn đề giá trị thị trường của công ty liên tiếp giảm kể từ đợt IPO hồi tháng 5. Vị tỷ phú trẻ tuổi đã phải dùng từ "đáng thất vọng" để nói lên cảm xúc của mình. Hiện tại, giá một cổ phiếu của Facebook chỉ còn phân nửa mức 38 USD niêm yết ban đầu.

Nhưng Mark tuyên bố về lâu về dài, Facebook sẽ kiếm được nhiều tiền trên điện thoại hơn trên máy tính: "Trong vòng 3 đến 5 năm tới, câu hỏi lớn nhất đối với mọi người sẽ là bằng cách nào để Facebook thành công từ các thiết bị di động đến vậy".

Giải thích quan điểm này, Mark cho hay việc quảng cáo trên di động đã được tích hợp sâu hơn vào nền tảng của Facebook, nếu đem so với trên máy tính thông thường, và đây là một cơ hội lớn để mạng xã hội này có thể kiếm được nhiều hơn từ quảng cáo. "Sáu tháng trước, chúng tôi không có bất kỳ quảng cáo nào trên nền di động", Mark nói.

Tỷ phú này thừa nhận giá cổ phiếu Facebook rớt thảm đã khiến quá trình tìm kiếm nhân tài và giữ chân người cũ trở nên khó khăn hơn: "Có quá nhiều người bi quan về tương lai của Facebook, nhưng điều này trở thành động lực để chúng tôi tìm con đường đi cho mình".

Kể từ khi chào bán đợt đầu vào tháng 5/2012 ở mức giá 38 USD, mỗi cổ phiếu của Facebook hiện mất 49% giá trị, chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (11/9) với 19,43 USD. Mark Zuckerberg đang sở hữu khoảng 444 triệu cổ phiếu Facebook, cộng với quyền tung thêm 60 triệu cổ phiếu ra thị trường.

Peter Thiel và Dustin Moskovitz, hai trong số những đại cổ đông của Facebook mới đây đã bán lượng lớn cổ phiếu của công ty, khiến mối lo ngại về giá trị thương hiệu dấy lên giữa các nhà đầu tư với nhau. Peter bán phần lớn cổ phần của mình ở công ty và thu được hơn một tỷ USD nhờ khoản đầu tư này.

Facebook vẫn giữ vị trí mạng xã hội lớn nhất thế giới, với hơn 950 triệu người dùng trên toàn cầu. Khi được hỏi về những tin đồn gần đây có liên quan tới khả năng Facebook tự sản xuất một mẫu điện thoại riêng, Mark phủ nhận và cho rằng nếu sản xuất thì một mẫu điện thoại chẳng mang lại nhiều lợi lộc cho công ty, thậm chí còn là một chiến lược sai lầm.

Anh Quân

Các tin khác
 
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
NV Kinh Doanh
Phone: 028 3536 8888
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 118 118
NV Kinh Doanh
Phone: 028 22 119 119
Chăm sóc khách hàng
NV Kinh Doanh
Mobile: 028 22 119 119
Hotline
Mobile: 0942 119 119
Email: info@alibaba.vn

Quảng cáo

Ads
Ads
Ads
Đang online :82 - Tổng truy cập : 91,110,299